Mũ bảo hiểm là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi chúng ta khi tham gia giao thông sử dụng phương tiện xe gắn máy. Đội mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ cho vùng đầu tránh những va chạm bất ngờ khi tai nạn xảy ra. Do vậy, để sản xuất ra những chiếc mũ đảm bảo chất lượng người thợ phải trải qua rất nhiều công đoạn và quy trình nghiêm ngặt. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem mũ bảo hiểm được cấu tạo thế nào nhé.
Mũ bảo hiểm được cấu tạo bởi 3 thành phần chính đó là phần vỏ ngoài, lớp lót trong và các phụ kiện kèm theo như quai mũ, kính chắn gió.
Phần vỏ mũ được làm từ vật liệu nguyên sinh, có độ bền cao. Vỏ mũ được tạo ra từ nhựa tổng hợp ABS, HDPE chứ không phải từ kim loại. Phần vỏ này được nhà sản xuất gia công bằng sợ cacbon tăng độ bền và nhẹ cho chiếc mũ.
Lớp lót bên trong mũ được làm từ xốp EPS được nén tỷ trọng cao giúp chiếc mũ hấp thu xung động và không bị ảnh hưởng khi có tác động lực mạnh từ bên ngoài. Bên trong mũ bảo hiểm có logo protec được in chìm trong xốp. Bên trong mũ có thiết kế những khe thông gió. Những lỗ thông gió này được thiết kế rất khoa học giúp người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm thoái mái và thông thoáng hơn, không tạo cảm giác ngứa ngáy cho da đầu
Phía trước mũ bảo hiểm có mui chắn giúp cản trở bụi bẩn , che chắn cho đôi mắt người đội mũ. Ngoài ra còn có lớp kính chắn gió được làm bằng nhựa trong suốt chống tia UV giúp người đội mũ có thể quan sát hình cảnh một cách sắc nét nhất.
Về phần quai mũ, nó được thiết kế bằng những sợi nilong tổng hợp có độ bền và dai, chịu được sức kéo. Ở dây quai mũ có miếng giữ cằm để cố định mũ , không tạo cảm giác xô lệch cho người dùng.