Dưới đây mũ bảo hiểm Huyền Anh chia sẻ với các bạn cách chọn mũ đạt chuẩn:
Mũ bảo hiểm phải có tem
Tất cả mũ bảo hiểm lưu hành trên thị trường cả trong nước và nhập khẩu đều phải dán tem CR và tem “đã kiểm tra” đối với hàng nhập khẩu.
Thông tin sản phẩm rõ ràng
Đáp ứng yêu cầu như ghi tên sản phẩm là mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe máy, ghi tên và địa chỉ các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, phân phối, xuất xứ hàng hóa, ngày tháng năm sản xuất.
Nhẹ và không gây mỏi cổ
Cỡ mũ được khuyến nghị là 520 mg, 540 mg, 560 mg, 580 mg và 600 mg (6 lạng). Trọng lượng mũ càng nhẹ càng tốt, đặc biệt đối với người dùng là các chị em. Không nên chọn loại mũ nặng quá 1 kg sẽ gây mỏi cổ, khó chịu khi điều khiển xe máy, ảnh hưởng đến an toàn khi tham gia giao thông.
Lưu ý chọn lớp xốp bảo vệ
Lớp đệm bảo vệ thường được dùng là mút xốp. Mút xốp càng mềm càng chịu được sự va đập cao. Khi xem mũ, bạn có thể kiểm tra bằng cách để ngược mũ và dùng ngón tay đẩy nhẹ miếng mút xốp bên trong, mút xốp mềm sẽ bị xẹp.
Vỏ, quai đeo và khóa mũ
Vỏ mũ cần có bề mặt nhẵn, không có vết nứt hoặc gờ cạnh sắc đồng thời phải cứng, chịu được sự va đập và đâm xuyên vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Quai đeo tốt là quai không giãn quá nhiều, bạn có thể thử bằng cách dùng tay co thử.
Khi thử quai, nên thử luôn khóa mũ bảo hiểm để chọn chiếc có khóa vừa nhạy khi mở, đóng, vừa có độ giữ chắc khi đóng.